"Ano Ang Ibig Sabihin Ng Ipanabing?"

Ano ang ibig sabihin ng ipanabing?

Ang kahulugan ng salitang ipanabing ay ipangsara, ipangtabing,

kung gagamitin sa pangungusapa ay narito ang ilang halimbawa:

  1. Ipanabing ko raw ang kumot upang hindi ako mainitan ang aking mga panindang prutas.
  2. Ang manipis at malapad na tabla ang binigay sa akin ng aking ina upang ipanabing sa aming bintana upang hindi pumasok ang tubig ulan.
  3. Ang yero ay binigay ko sa aking kapatid upang ipanabing niya sa bukas niyang bintana upang hindi mapasok ng magnanakaw.

i-click ang link para sa karagdagang kaalaman

brainly.ph/question/1313538

brainly.ph/question/1530697

brainly.ph/question/108078


Comments

Popular posts from this blog

Bakit Sinasabi Ni Pilosopong Tasyo Na Higit Na Nakakalibang Ang Makinig Ng Sermon Kasya Sa Manood Ng Dula? Kabanata 30 Sa Noli Me Tangere

Bakit Nararapat Magmahalan Ang Magkakapatid Sa Halip Na Mag-Away At Magkasakitan?